роироо்рооுроЯрой் роЗрогைрои்родு роЗро░ுрок்рокро╡ро░்роХро│்

рокுродрой், роЖроХро╕்роЯ் 24, 2016

рокுродிроп роХро▓்ро╡ி рооுро▒ை роОройுроо் рокூродроо்

புதிய கல்வி முறை எனும் பூதம்

அறிவுத்திறனுக்கு ஊற்றுக்கண்ணாவது கல்வி. தற்போதைய நமது கல்வி முறையில் ஒரு மாணவன் முதல் வகுப்பிலிருந்து பத்தாம் வகுப்பு வரைஒவ்வொரு வகுப்பிலும் தமிழ், ஆங்கிலம், கணிதம், அறிவியல், சமூகவியல் என அய்ந்து பாடங்களைப் பயில வேண்டும்.

ஒவ்வொரு வகுப்பிலும் 5 பாடங்களிலும் தேர்ச்சி பெற வேண்டும். ஐந்தில் ஒன்று பழுதானாலும் தேர்ச்சி பெறுதல் இயலாது. 11, 12 வகுப்புகளில் மொழிப்பாடங்கள் இரண்டு, பிற பாடங்கள் நான்கு என ஆறு பாடங்கள். ஆறு முகங்களில் ஒருமுகம் கோணினாலும் அவன் கல்லூரி முகத்தைக் காண வியலாது.

பட்டப்படிப்பிலும் மொழிப்பாடங்கள். மேலும் சில பாடங்கள். அவற்றுள் ஒன்று தவறினாலும் பட்டம் பெறும் லட்சியம் பட்டுப்போகும். மெட்ரிக், நவோதயா, மத்திய தேர்வாணையப் பள்ளி என எல்லாவற்றிலும் மொழிப்பாடங்கள் சில பிற பாடங்கள் சில அனைத்திலும் தேர்ச்சி கட்டாயம் என்பதில் மாற்றமில்லை.

முனைவர் மு.வ. ஒரு நூலில் மாணவர்களின் மொழிச் சுமை பற்றிக் கூறும்போது கணித மேதை இராமானுசம் கல்லூரி இடைநிலை வகுப்பில் ஆங்கிலப் பாடத்தில் தேர்ச்சி பெறாத காரணத்தால் பட்டப்படிப்பில் சேரமாட்டாது துறைமுக அலுவலக எழுத்தர் பணியை ஏற்க நேர்ந்ததைச் சுட்டுகின்றார்.

பின்னாளில் இராமானுசத்தின் கணிதப் புலமையை உலகம் ஒப்பியதெனினும் கணிதத் துறையில் மேதையான ஒருவர் மொழிப்பாடத்தில் தேர்ச்சி பெறாத காரணத்தால் கணிதப் பாடத்தில் மேற்படிப்பைத் தொடர மாட்டாத கொடுமையை நேர்மைப்படுத்த என்னவுண்டு?

ஆறாம் வகுப்பில் கணிதப் பாடத்தில் மட்டும் தேர்ச்சி பெறாத மாணவனை அடுத்த ஆண்டும் அதே வகுப்பில் இருத்துதலால் இணையும் கொடுமைகள் இரண்டாகின்றன. தேர்ச்சி பெற்ற பாடங்களில் மேற்படிப்பைத் தொடர மாட்டாது தடுத்தல் ஒரு கொடுமை. தேர்ச்சி பெற்ற பாடங்களை மீண்டும் ஓராண்டு படித்து மீண்டும் தேர்ச்சி பெறக் கட்டாயப்படுத்துதல் மற்றொரு கொடுமை.

பத்து பன்னிரண்டாம் வகுப்பிலும், பட்டப்படிப்பிலும் தேர்ச்சி பெற்ற பாடத்தை மீண்டும் படித்தல் தவிர்க்கப்படுகிறது. ஆனாலும் தோல்வியுற்ற பாடத்தை நிறைவு செய்தாலன்றி தேர்ச்சி பெற்ற பாடத்தில் மேற்படிப்பைத் தொடரமாட்டாத நிலை நீடிப்பது நன்னிலையல்ல.

முதல் வகுப்பிலிருந்து பன்னிரண்டாம் வகுப்பு வரை தமிழ்ப்பாடத்தில் 90 விழுக்காடளவு மதிப்பெண் பெற்ற ஒருவன் தமிழ் இளங்கலைப் பட்டப்படிப்பு பயில முற்றும் தகுதியானவனல்லவா? ஆனால் அவன் பன்னிரண்டாம் வகுப்பில் வேறொரு பாடத்தில் தேர்ச்சி பெறாததைக் காரணமாக்கி அவனுடைய தமிழ்ப் படிப்பைத் தடை செய்தல் விந்தையல்லவா?

அவ்வாறே தமிழ்ப்பாடத்தில் தேர்ச்சி பெற மாட்டாமையால் பன்னிரெண்டாம் வகுப்பு வரையும் கணிதத்தில் நூற்றுக்கு நூறு பெற்றிருந்தாலும் அதனில் மேற்படிப்பைத் தொடரமாட்டாது அவனது கணிதத்திறனை முடக்குதல் சமூக வளர்ச்சியை முடக்குவதல்லவா?

இளங்கலைப் பட்ட வகுப்பில் முதன்மைப் பாடத்தில் முழுத் தேர்ச்சி பெறும் ஒருவர் மொழிப்பாடத்தில் தேர்ச்சி பெறவில்லை என்பதற்காக தேர்ச்சி பெற்ற பாடத்தில் பட்டம் வழங்க மறுத்தல் சற்றும் ஏற்புடையதல்ல.

ஒவ்வொரு வகுப்பிலும் குறிப்பிட்ட பாடங்களை ஒரு தொகுப்பாக்கி அவையனைத்திலும் தேர்ச்சி பெற்றால்தான் அடுத்த வகுப்பிற்குச் செல்லலாம் என்னும் முறையை முற்றாக ஒழிக்க வேண்டும்.

இதற்கேற்றவாறு பட்டப்படிப்பு வரையான கல்விப்பருவத்தை நான்கு அல்லது 5 பருவங்களாகப் பிரிக்க வேண்டும். ஒவ்வொரு பருவத்திற்குமுரிய பாடத்திட்டம் மேற்சொன்ன நடைமுறைக்கேற்ப தாராளமான உள்பிரிவுப் பாடங்களாக அமைய வேண்டும்.

மருத்துவம், பொறியியல் உள்பட அனைத்துத் துறைப் பாடங்களும் கீழ் நிலையிலிருந்தே அவ்வப் பருவங்களுக்கேற்ப அமைய வேண்டும். மருத்துவம், பொறியியல் முதலியவற்றில் உயர்நிலைப்பயிற்சிக்கு மட்டுமே மருத்துவக் கல்லூரி, பொறியியற் கல்லூரி எனத் தனி அமைப்புகள் அமைய வேண்டும்.

இதன் மூலம் மருத்துவம், பொறியியல் உட்பட அனைத்துத் துறையறிவும் அனைத்து நிலையினர்க்கும் பரவலாகும். துறைப் பாடங்கள் ஏட்டறிவுடன் அமையாது நேரடிப் பயிற்சி பெறுதற்கேற்றவாறு கல்வி நிலையங்கள் உள்ளுர் மருத்துவமனைகள், தொழிலகங்கள், வணிக நிலையங்களுடன் இணைய வேண்டும்.

தேவையான அளவுக்குக் கல்வி நிலையங்களில் தொழிற்பட்டறைகள் அமைய வேண்டும். அதாவது கைத்தொழில், பொறியியல் தொழில், மருத்துவம் என அனைத்துப் பிரிவுகளும் அதனதன் தொழிலகங்களாக அமைய வேண்டும்.

இதன் மூலம் ஒவ்வொரு கல்வி நிலையமும் ஏட்டறிவுடன் சிறிய அளவில் பொருள்விளைவித்து விற்பனையாக்கும் தொழிலகமாகவும், வணிக நிலையமாகவும், தொழில் முகமைகளாகவும், எளிய மருத்துவ ஆலோசனை பெறுமிடங்களாகவும் அமையும்.

தற்போதைய முறைப்படியே, ஆனால் கொஞ்சம் வேறுபாடாக, ஒவ்வொரு பள்ளியிலும் அவ்வப்பகுதியின் சூழல், தேவை, நாட்டின் வளர்ச்சி ஆகிய மூன்றையும் ஒட்டிப் பல்வேறு பாடங்களுக்கும் பயிற்சிகளுக்கும் உரிய வசதிகள் அமையவேண்டும்.

ஆனாலும், அவற்றுள் எத்தனைப் பாடங்களைப் படிக்கலாம், என்னென்ன பாடங்களைப் படிக்கலாம் என முடிவு செய்ய வேண்டியவன் மாணவனே.

முதல் பருவத்தில் மட்டுமே மாணவர்களை ஒருங்கு கூட்டிவைத்து, அனைத்துத் துறைகளுக்கும் அடிப்படையாகும் செய்திகளை வகைப்படுத்திக் கற்பிக்கும் முறை தேவை. 5 வயது முடியும் வரையும் ஆடல், பாடல், ஓவியம், முதலியன வழியாக சொல்வளம் பெருக்குதல் மட்டுமே நடைபெற வேண்டும்.

5 வயது முடிந்த பின்னரே எழுதுதல், படித்தல் என்னும் பாடமுறையைத் தொடங்க வேண்டும். முதலிரு பருவங்களில் தாய்மொழிப் பயிற்சியும், விளையாட்டு முறையாகும் உடற்பயிற்சியும் கட்டாய பாடங்கள். இங்கே தாய்மொழி என்பது அந்தந்த மாநில மொழியே.

திடமான உடல் நலத்திற்கும், சீரான உடல் வளர்ச்சிக்கும் உடற்பயிற்சி கட்டாயத் தேவையாகிறது. பிற மொழிப் பயிற்சியைக் கண்டிப்பாக இரண்டாவது பருவத்தில்தான் தொடங்க வேண்டும்.

அதாவது, தாய்மொழியில் அடிப்படையான பயிற்சி பெற்ற பின்னரே பிறமொழியைத் தொடங்க வேண்டும். அதுவும் முதலில் வாய்மொழிப் பயிற்சியாகத் தொடங்கி இயல்பாகப் பேசப் பழகிய பின்னரே எழுத்துப் பயிற்சி தொடங்க வேண்டும். அன்றியும் பிற மொழி எதுவும் கட்டாயமாகக் கூடாது.

பிற மொழி என்பது கட்டாய விருப்பப் பாடமாக வேண்டுமெனின், ஏதேனுமொரு பிற மொழியே விருப்பப்பாடமாக வேண்டும். ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட பிற மொழிப் பயிற்சி வேண்டுவோர் கல்வி நிலையத்திற்கு வெளியில் தமது சொந்தப் பொறுப்பில் பெற்றுக் கொள்ளட்டும்.

அவ்வாறில்லையானால் கல்விக் கூடங்கள் மொழிகளின் சந்தைக் கூடங்களாகி வீண் குழப்பங்களுக்கு உள்ளாகும். இரண்டாவது அல்லது மூன்றாவது பருவத்தில் ஓவியம், இசை, நடனம், குறிப்பிட்ட விளையாட்டு என்பவற்றுள் ஏதேனும் ஒன்று கட்டாய விருப்பப் பாடமாதல் நல்லது.

மன இறுக்கத்தைத் தளர்த்தி மகிழ்வான உளநலத்திற்கு இம்முறை உதவியாகும்.

எதிர்காலம் குறித்து மாணவனின் ஆர்வத்தைக் கேட்டறிந்து வழிகாட்டும் கலந்தாய்வுக் குழுவொன்று ஒவ்வொரு கல்வி நிலையத்திலும் இயங்க வேண்டும்.

எல்லாப் பருவங்களிலும் எல்லாப் பாடங்களுக்கும் ஆண்டுத் தேர்வு உண்டு. அகமதிப்பீடு, புறமதிப்பீடு, செய்முறைப்பயிற்சி, நேரடிப்பயிற்சி, கள ஆய்வு, களப்பணி, சமூகப்பணி முதலியன அவ்வப் பாடத்திற்கும், அவ்வந்நிலைக்கும் ஏற்பக் கட்டாயமாகும்.

நூலகப் படிப்பு எழுத்து, பேச்சு வன்மை, படைப்பாற்றல், சமூகப்பணி என்றாற் போலவும் தனித்தனித் தேர்வுகளாக அமைய வேண்டும். இதன்வழிக் கல்வி நிலையமாவது குறிப்பிட்ட பாடங்களுக்கான ஏட்டறிவுக் கூடமாக மட்டுமில்லாது, பல்துறைப் பயிற்சிகளும் ஒல்லும் வகையளிக்கும் பல்திற நிலையமாகும்.

ஆனால், தேர்வு முடிவு இன்னவகுப்புக்கு என்றில்லாது, இன்ன பாடத்தில் இன்ன நிலையில் என அமையும். ஒவ்வொரு பாடத்திற்கும், ஒவ்வொரு நிலையிலும் தனித்தனிப் பட்டங்கள். இதன் விளைவாகப் பதினாறாண்டுகள் தொடர்ந்து படிக்கும் ஒருவர் தமிழில் பத்தாம் நிலைப்பட்டமும், கணிதத்தில் பதினான்காம் நிலைப்பட்டமும், வணிகவியலில் பதினாறாம் நிலைப்பட்டமும், பெற்றிருப்பார்.

மிகுதிறனுடையோர் ஒரே கட்டத்தில் பல பாடங்களைப் பயின்று பல பட்டங்களைப் பெறலாம். குறைதிறன் கொண்டோர் தமது திறனுக்கேற்ற பாடத்தில் இயலும் நிலைவரை படித்து அதற்கேற்ற பட்டம் பெறலாம். இவற்றுள் எந்தப் பட்டத்தின் அடிப்படையில் பணிவாய்ப்புக் கிடைத்தாலும் பெற்றுக் கொள்ளலாம்.

இறுதியாக நாம் வலியுறுத்தும் அடிப்படைகளாவன: கல்வி என்பதில் மாணவனின் விருப்பம், தேவை, திறன் என்பனவே முதன்மையாக வேண்டும்; பாடங்களைத் தேர்வு செய்யவும், ஆயத்தமாக உள்ள பாடங்களில் மட்டும் தேர்வு எழுதவும். விட்ட பாடத்தை மீண்டும் தொடரவும் மாணவனுக்கு முழு உரிமை; தேர்ச்சி பெற்ற - விரும்புகிற பாடங்களில் மேற்படிப்பைத் தொடர அனுமதித்தல்.

குறிப்பிட்ட பாடங்கள் அனைத்திலும் தேர்ச்சி பெற்றால்தான் மேல் வகுப்பு எனக் கல்வி நிலையங்களில் நிபந்தனை விதிப்பதை விடுத்து, இன்ன வகையான பாடங்களில் இன்ன நிலைக்குரிய தேர்ச்சி பெற்றோர்க்கு இன்ன வேலை வாய்ப்பு என நிபந்தனையைப் பணியிடத்திற்கு மாற்றுதல்.

முடிவாக இன்னொன்றையும் வலியுறுத்துதல் தேவையாகின்றது. இந்தியா என்பது பல்வேறு மொழியினங்களையும், அவர்களுள் பல்வேறு சமயங்களையும் கொண்ட தனித்தன்மையான நாடாகிறது. இது நீண்ட நெடிய வரலாற்று விளைவு.

அவரவர் மொழி சமயநலன்களுக்கான பாதுகாப்பை உறுதிப்படுத்துவதன் வழியாகவே இந்தியா ஒரேநாடு என்பதை வலுப்படுத்த முடியும்.

மாறாக ஒரே மொழி, ஒரே மதம் என்றாக்கும் முயற்சி இந்தியா ஒரேநாடு என்பதைப் பாதிப்புக்கு உள்ளாக்கும் என்பது உறுதியிலும் உறுதியாகும். மொழி வேறுபாடும், சமய வேறுபாடும் ஒற்றுமைக்குத்தடையாக மாட்டா என்பதற்கு இந்தியா சான்றாகிறது.

ஒரே மொழி, ஒரே சமயம் என்பன ஒற்றுமையாக மாட்டா என்பதற்கு அரபு நாடுகளும், தெலுங்கானாவும் சான்றாகின்றன. எனவே, புதிய கல்விக் கொள்கை என்பதில் இந்தியாவில் அனைத்து நிலைகளிலுமுள்ள மக்களின் மனித வளத்தை மேம்படுத்துதல் மட்டுமே நோக்கமாக வேண்டும்.

மாறாக, புதிய கல்விக் கொள்கை என்னும் பெயரில் ஒரே மொழி, ஒரே மதம் என்றாக்கும் முயற்சியின் விளைவு எதிர்மறையான விபரிதமாகவே முடியும். கிணறு வெட்டப்பூதம் கிளம்பிய கதையாகக் கூடாது, எச்சரிக்கை

рокுродிроп роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХை: роУро░் роЕро▒ிрооுроХроо்


роЪிро▒рок்рокுроХ் роХроЯ்роЯுро░ைроХро│்

рокுродிроп роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХை: роУро░் роЕро▒ிрооுроХроо்

роТро░ு родேроЪрод்родிрой் роОродிро░்роХாро▓роо் роЕродрой் роХро▓்ро╡ிроЪ்роЪாро▓ைроХро│ிро▓ேропே роиிро░்рогропிроХ்роХрок்рокроЯுроХிро▒родு. роТро░ு роЕро░роЪு рооுрой்ро╡ைроХ்роХுроо் роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХைропிрой் рооீродே роЕрои்род роОродிро░்роХாро▓роо் роХроЯ்роЯрооைроХ்роХрок்рокроЯுроХிро▒родு. рооோроЯி роЕро░роЪு  рокுродிроп роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХைропிрой் рооுроХ்роХிропрод்родுро╡род்родை рооுро┤ுрооைропாроХ роЙрогро░்рои்родிро░ுроХ்роХுроо் ‘родி роЗрои்родு’, роЗродு родொроЯро░்рокிро▓ாрой ро╡ிро╡ாродрод்родை роироо்рооுроЯைроп рокெро▒்ро▒ோро░்роХро│், рооாрогро╡ро░்роХро│், роЖроЪிро░ிропро░்роХро│், роХро▓்ро╡ிропாро│ро░்роХро│் роОрой роЕройைрод்родுрод் родро░рок்рокிройро░் роород்родிропிро▓ுроо் роХொрог்роЯுроЪெро▓்ро▓ ро╡ேрог்роЯிропродрой் рокொро▒ுрок்рокைропுроо் роЙрогро░்рои்родிро░ுроХ்роХிро▒родு. роЗродрой் роиிрооிрод்родроо் роЗрои்род ро╡ாро░роо் рооுро┤ுро╡родுроо் роироЯுрок்рокроХ்роХрод்родிро▓் роЗродு родொроЯро░்рокிро▓ாрой роХро▓்ро╡ிропாро│ро░்роХро│ிрой் роХроЯ்роЯுро░ைроХро│், рокேроЯ்роЯிроХро│் ро╡ெро│ிропாроХро╡ிро░ுроХ்роХிрой்ро▒рой. роЗрой்ро▒ு рокிро░ிроЯ்роЯிро╖் роЖроЯ்роЪிроХ் роХாро▓род்родிро▓் родொроЯроЩ்роХி роиро╡ீрой роЗрои்родிропாро╡ிро▓் рооுрой்ро╡ைроХ்роХрок்рокроЯ்роЯ роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХைроХро│், роЕро╡ро▒்ро▒ிрой் роиோроХ்роХроЩ்роХро│், родாроХ்роХроЩ்роХро│ிрой் ро╡ро░ро▓ாро▒்ро▒ுрок் рокிрой்ройрогிропிро▓் рокுродிроп роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХைропிрой் роЪுро░ுроХ்роХрооாрой роЕро▒ிрооுроХроо்.

рокுродிроп роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХைроХ்роХாрой ро╡ро░ைропро▒ை роЕро▒ிроХ்роХை роОройுроо் рокெропро░ிро▓் роород்родிроп роЕро░роЪு ро╡ெро│ிропிроЯ்роЯிро░ுроХ்роХுроо் 43 рокроХ்роХроХ் роХொро│்роХைрок் рокிро░роХроЯройроо், роХро▓்ро╡ிропாро│ро░்роХро│் роород்родிропிро▓் рокெро░ுроо் роЕродிро░்ро╡ுроХро│ை роЙро░ுро╡ாроХ்роХிропிро░ுроХ்роХிро▒родு. рокро▓ро░ுроо் роЪுроЯ்роЯிроХ்роХாроЯ்роЯுроо் роЪроо்ро╕்роХிро░ுродрод் родிрогிрок்рокு роОрой்рокродைропுроо் родாрог்роЯி, рокро▓்ро╡ேро▒ு роЕрокாропроЩ்роХро│ை рооோроЯி роЕро░роЪிрой் роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХை роХொрог்роЯிро░ுроХ்роХிро▒родு. рокுродிроп роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХைропை роЕро▓роЪுроо் рооுрой்ройро░், роЗродро▒்роХு рооுрой்рокு роЙро░ுро╡ாроХ்роХрок்рокроЯ்роЯ рооுроХ்роХிропрооாрой роХро▓்ро╡ிроХ் роХுро┤ுроХ்роХро│ைрок் рокாро░்род்родுро╡ிроЯро▓ாроо்.

рооெроХ்роХாро▓ேро╡ுроХ்роХு рооுрой்ройுроо் рокிрой்ройுроо்

1813-ро▓் рооுродрой்рооுро▒ைропாроХ роЗрои்родிроп роороХ்роХро│ுроХ்роХுроХ் роХро▓்ро╡ி роЕро│ிроХ்роХுроо் рокொро▒ுрок்рокைрод் родройродு рокрогிропாроХ роПро▒்рокродாроХ рокிро░ிроЯ்роЯிро╖் роЕро░роЪு роЕро▒ிро╡ிрод்родродு. роХро▓்ро╡ி роЪாроЪройроо் роОройுроо் роЖро╡рогрод்родைропுроо் ро╡ெро│ிропிроЯ்роЯродு. роЕродро▒்роХாроХ роЕрой்ро▒ு роЙроЯройроЯிропாроХ ро░ூ. 1 ро▓роЯ்роЪроо் роТродுроХ்роХрок்рокроЯ்роЯродுроо், роЕродு роХிро▒ிрод்родுро╡ рооிро╖ройро░ிроХро│ுроХ்роХு роороЯ்роЯுрооே ро╡ро┤роЩ்роХрок்рокроЯ்роЯродுроо் ро╡ро░ро▓ாро▒ு. роЖроЩ்роХிро▓роХ் роХро▓்ро╡ிропே родройродு роХро▓்ро╡ி роОрой роЗрои்род роЖро╡рогроо் рокроХிро░роЩ்роХрооாроХ роЕро▒ிро╡ிрод்родродு. роХிро┤роХ்роХிрои்родிроп роХроо்рокெройிропிро▓் ро╡ேро▓ை рокாро░்роХ்роХ, роЗрои்родிроп роороХ்роХро│ுроХ்роХுроЪ் роЪாродி, роородроо் роЙро│்ро│ிроЯ்роЯ родроХுродி родேро╡ைропிро▓்ро▓ை. рокிро░ிроЯ்роЯிро╖் роХро▓்ро╡ி роиிро▒ுро╡ройроХ் роХро▓்ро╡ிрод் родроХுродிропிрой் роЕроЯிрок்рокроЯைропிро▓் роороЯ்роЯுрооே ро╡ேро▓ை ро╡ро┤роЩ்роХрок்рокроЯுроо் роОрой роЕродрой் роЗро░рог்роЯாроо் ро╖ро░род்родு роХுро▒ிрок்рокிроЯுроХிро▒родு.

1834-ро▓் рооெроХ்роХாро▓ே роЗрои்родிропா ро╡рои்родாро░். роЕро╡ро░ுроЯрой் роЖро▓ோроЪройை роироЯрод்родிроп роХро╡ро░்ройро░் роЬெройро░ро▓் рокெрог்роЯிроЩ் рокிро░рокு, роЗрои்родிропроХ் роХро▓்ро╡ிроХ்роХு - рокொродுроХ் роХро▒்рокிрод்родро▓் рооுро▒ை роОройрок் рокெропро░ிроЯ்роЯு, роЕро╡ро░ைропே роЕродрой் родро▓ைро╡ро░ாроХ்роХிройாро░். роОрог்рогрод்родிро▓ுроо் роЕро▒ிро╡ாро▒்ро▒ро▓ிро▓ுроо் роХро▓ாроЪ்роЪாро░род்родிро▓ுроо் роЖроЩ்роХிро▓ேропро░ாроХро╡ுроо் роЖройாро▓், ро░род்родрод்родிро▓ுроо் роиிро▒род்родிро▓ுроо் роЗрои்родிропро░ாроХро╡ுроо் роЗро░ுроХ்роХுроо் роТро░ுро╡ро░ை роЙро░ுро╡ாроХ்роХுро╡родே роХро▓்ро╡ிропிрой் роиோроХ்роХроо் роОрой роЕро▒ிро╡ிрод்род рооெроХ்роХாро▓ே, 267 рокроХ்роХроо் роХொрог்роЯ роХро▓்ро╡ிроХ் роХро░ுрод்родுро░ுро╡ை роЕро░роЪுроХ்роХுроЪ் роЪрооро░்рок்рокிрод்родாро░்.

роЖроЩ்роХிро▓роХ் роХро▓்ро╡ிропை рооுро┤ுродுроо் ро╡ேро▓ைропாро│் родроХுродி рокெро▒ுроо் роХро▓்ро╡ிропாроХ рооாро▒்ро▒ிройாро░். рокிро░ாрои்родிроп рооொро┤ிроХро│ிро▓் рокுрод்родроХроЩ்роХро│் роЕроЪ்роЪிроЯுро╡родைроХ்роХூроЯрод் родроЯை роЪெроп்родாро░். “ро╡ிропாрокாро░, роиிро░்ро╡ாроХ рооொро┤ிропாроп் роЖроЩ்роХிро▓роо்; роЕродро▒்роХாроХ рокிро░ிроЯ்роЯிро╖் роЕро░роЪுроХ்роХுрод் родேро╡ைрок்рокроЯுроо் ро▓роЯ்роЪроХ்роХрогроХ்роХாрой - роХрогроХ்роХாро│ро░், роОро┤ுрод்родро░் ро╡ேро▓ைроХ்роХாрой роХро▓்ро╡ி роЖроХிропро╡ை рокோродுрооாройро╡ை. рокெро░ிроп рооேродாро╡ிроХро│், родрод்родுро╡ роЕро▒ிроЮро░்роХро│் роОро▓்ро▓ாроо் роироороХ்роХு роОродро▒்роХு?” роОрой роЕро╡ро░் рокроХிро░роЩ்роХрооாроХ роЕро▒ிро╡ிрод்родாро░். 1835-ро▓் ро╡ிро▓்ро▓ிропроо் рокெрог்роЯிроЩ் рокிро░рокு, рооெроХ்роХாро▓ே роХுро▒ிрок்рокுроХро│ை роПро▒்ро▒ு рооுро┤ுрооைропாроХ роЕрооро▓்рокроЯுрод்род роЙрод்родро░ро╡ிроЯ்роЯாро░். рокிро▒்роХாро▓род்родிро▓், ‘ро╡ேро▓ை… роХுроо்рокேройி роЕро░роЪு ро╡ேро▓ை, родройிропாро░் роЖро▓ை ро╡ேро▓ை роОройுроо் роИро░்рок்рокே роХро▓்ро╡ிропிрой் роЕроЯிроиாродрооாроХ்роХрок்рокроЯ்роЯродு. рокро│்ро│ி, роХро▓்ро▓ூро░ி родро░ுроо் роЪாрой்ро▒ிродро┤், ро╡ேро▓ை рокெро▒ுроо் роТро░ு роЕроЯைропாро│роЪ் роЪீроЯ்роЯாроХрок் рокропройாроХிро▒родு’ роОрой்ро▒ு роХாрои்родி ро╡ிрооро░்роЪிрод்родродு роХுро▒ிрок்рокிроЯрод் родроХ்роХродு.

1853-ро▓் роЗроЩ்роХிро▓ாрои்родிрой் роХро▓்ро╡ிроХ் роХроЯ்роЯுрок்рокாроЯ்роЯுроХ் роХுро┤ுроород்родிрой் родро▓ைро╡ро░ாроХ роЗро░ுрои்род роЪாро░்ро▓ро╕் ро╡ுроЯ் родро▓ைрооைропிро▓் роТро░ு роХро▓்ро╡ிроХ் роХுро┤ு роЗрои்родிропா ро╡рои்родродு. 1854-ро▓் роХро░்роЪрой் рокிро░рокுро╡ிрой் роХாро▓род்родிро▓் роЗродрой் роЕро▒ிроХ்роХை рооுрой்ро╡ைроХ்роХрок்рокроЯ்роЯродு. роироородு роХро▓்ро╡ி рооுро▒ைропிро▓் роЗро░ுроХ்роХுроо் роХாро▓ாрог்роЯுрод் родேро░்ро╡ு, роЕро░ைропாрог்роЯுрод் родேро░்ро╡ு, рооுро┤ு роЖрог்роЯுрод் родேро░்ро╡ு роОрой்рокродெро▓்ро▓ாроо் роЗроХ்роХுро┤ுро╡ிрой் роХைроЩ்роХро░்ропроо்родாрой். рокро│்ро│ிроХ்роХாрой роЪீро░ுроЯை, роТро░ு рокாроЯрооாроХрок் рокிро░ாрои்родிроп рооொро┤ி рокோрой்ро▒ро╡ро▒்ро▒ை 1882-ро▓் ро╡ிро▓்ро▓ிропроо் ро╣рог்роЯро░் родро▓ைрооைропிро▓் роЙро░ுро╡ாроХ்роХрок்рокроЯ்роЯ роЗрои்родிроп роХро▓்ро╡ி роХрооிро╖рой் роХொрог்роЯுро╡рои்родродு.

роЯாроХ்роЯро░் ро░ாродாроХிро░ுро╖்рогрой் роХுро┤ு

роиாроЯு роЪுродрои்родிро░роо் роЕроЯைрои்род роЕроЯுрод்род роЖрог்роЯே, рокро▓்роХро▓ைроХ்роХро┤роХроХ் роХро▓்ро╡ிропிрой் родро░род்родை роЖро░ாроп, роЕрок்рокோродு роЖроХ்ро╕்рокோро░்роЯு рокро▓்роХро▓ைроХ்роХро┤роХрок் рокேро░ாроЪிро░ிропро░ாроХ роЗро░ுрои்род роЯாроХ்роЯро░் ро░ாродாроХிро░ுро╖்рогрой் родро▓ைрооைропிро▓் роЪுродрои்родிро░ роЗрои்родிропாро╡ிрой் рооுродро▓் роХро▓்ро╡ிроХ் роХுро┤ுро╡ை роиிропрооிрод்родாро░் рокிро░родрооро░் роиேро░ு. рокிро░родாрой рокிро░роЪ்роЪிройை рокро▓்роХро▓ைроХ்роХро┤роХроХ் роХро▓்ро╡ிропро▓்ро▓; роЕройைро╡ро░ுроХ்роХுрооாрой роЖро░роо்рокроХ் роХро▓்ро╡ிродாрой் роОрой роЕроо்рокேрод்роХро░், рооேроХроиாрод் роЪாро╣ா, роЕрокுро▓் роХро▓ாроо் роЖроЪாрод் рокோрой்ро▒ро╡ро░்роХро│் роЕрок்рокோродே роХро░ுрод்родுрод் родெро░ிро╡ிрод்родройро░். роЖройாро▓், роЗрои்родிропрок் рокро▓்роХро▓ைроХ்роХро┤роХ рооாройிропроХ் роХுро┤ுро╡ைрод் родோро▒்ро▒ுро╡ிрод்родродு роЙроЯ்рокроЯ, роЙропро░் роХро▓்ро╡ிропை роиிро▒ுро╡ройрооропрооாроХ்роХி, родройிропாро░் роХро▓்ро▓ூро░ிроХро│ை роЙро│்ро│ூро░்роХ் роХுро┤ுроороЩ்роХро│் роЙро░ுро╡ாроХ்роХி, рооாройிропроХ் роХுро┤ுро╡ிроЯроо் рокрог роЙродро╡ிрокெро▒ро▓ாроо் роОрой்ро▒ெро▓்ро▓ாроо் рооுрой்рооொро┤ிрои்родродு роЯாроХ்роЯро░் ро░ாродாроХிро░ுро╖்рогрой் роХро▓்ро╡ிроХ் роХுро┤ு.

роЯாроХ்роЯро░் ро▓роЯ்роЪுроорогроЪாрооி роХுро┤ு

1952-ро▓் роЪெрой்ройைрок் рокро▓்роХро▓ைроХ்роХро┤роХрод் родுрогைро╡ேрои்родро░ாроХ роЗро░ுрои்род роЯாроХ்роЯро░் ро▓роЯ்роЪுроорогроЪாрооி рооுродро▓ிропாро░் родро▓ைрооைропிро▓் роТро░ு роХро▓்ро╡ிроХ் роХுро┤ு роЕрооைроХ்роХрок்рокроЯ்роЯродு. роЗродிро▓் родрои்родை рокெро░ிропாро░், роЬி.роЯி.роиாропுроЯு роЙроЯ்рокроЯ рокро▓ро░் роиேро░ிро▓் роЖроЬро░ாроХி, роХро▓்ро╡ி роХுро▒ிрод்родு ро╡ிро╡ாродிрод்родройро░். рокெрог் роХро▓்ро╡ி рооேроо்рокроЯ рокெрог்роХро│ுроХ்роХாрой роХро▓்ро╡ி роиிро▓ைропроЩ்роХро│ைрод் родொроЯроЩ்роХுродро▓், родрооிро┤் роЙро│்ро│ிроЯ்роЯ рокிро░ாрои்родிроп рооொро┤ிроХро│ைрок் рокропிро▒்ро▒ு рооொро┤ிропாроХ்роХுродро▓் роОрой роЗро░рог்роЯு рооுроХ்роХிроп рооாро▒்ро▒роЩ்роХро│ை роЗроХ்роХுро┤ு рооுрой் рооொро┤ிрои்родродு.

роХோрод்родாро░ி роХро▓்ро╡ிроХ் роХுро┤ு

роЯாроХ்роЯро░் роЯி.роОро╕்.роХோрод்родாро░ி родро▓ைрооைропிро▓் роиேро░ு роЙро░ுро╡ாроХ்роХிроп роЗрои்родроХ் роХுро┤ுро╡ிрой் роЕрооைрок்рокே ро╡ிрод்родிропாроЪрооாроХ роЗро░ுрои்родродு. рокிро░ிроЯ்роЯрой், роЕрооெро░ிроХ்роХா, ро░ро╖்ропா рокோрой்ро▒ роиாроЯுроХро│ைроЪ் роЪேро░்рои்род рокேро░ாроЪிро░ிропро░்роХро│், роХро▓்ро╡ிропாро│ро░்роХро│் роЗроХ்роХுро┤ுро╡ிро▓் роЗроЯроо்рокெро▒்ро▒ிро░ுрои்родройро░். 1964 роЕроХ்роЯோрокро░் 2-ро▓் родройродு рокрогிропைрод் родொроЯроЩ்роХிроп роЗроХ்роХுро┤ு, 9,000 рокேро░ிроЯроо் роХро░ுрод்родро▒ிрои்родு, 2,400 рокроХ்роХ роЕро▒ிроХ்роХைропை 1966-ро▓் ро╡ро┤роЩ்роХிропродு. роЗрои்родிропроХ் роХро▓்ро╡ிроХ் роХுро┤ுроХ்роХро│ிро▓ேропே роироородு роорог்рогிрой் роЖродாро░роХ் роХро▓்ро╡ி роОрок்рокроЯி роЗро░ுроХ்роХ ро╡ேрог்роЯுроо் роОрой்рокродை рооிроХроЪ் роЪро░ிропாроХ рооுрой்ро╡ைрод்родродு роХோрод்родாро░ி роХро▓்ро╡ிроХ் роХுро┤ுродாрой்.

роЕро░роЪு родройродு роТроЯ்роЯுрооொрод்род роЙро▒்рокрод்родிропிро▓் 6%роРроХ் роХро▓்ро╡ிроХ்роХு роТродுроХ்роХ ро╡ேрог்роЯுроо் роОрой роЕроХ்роХுро┤ு рокро░ிрои்родுро░ை роЪெроп்родродு (родро▒்рокோродு рооோроЯி роЕро░роЪு роХро▓்ро╡ிроХ்роХு роТродுроХ்роХிропிро░ுрок்рокродு 3.47% роороЯ்роЯுрооே). рокொродுрок் рокро│்ро│ிроХро│ை роЕроХ்роХுро┤ுродாрой் роЕро▒ிрооுроХроо் роЪெроп்родродு. роТро░ு роХிро▓ோ рооீроЯ்роЯро░ுроХ்роХு роТро░ு роЖро░роо்рокрок் рокро│்ро│ி, 2 роХிро▓ோ рооீроЯ்роЯро░ுроХ்роХு роТро░ு роЙропро░்роиிро▓ைрок் рокро│்ро│ி, 3 роХிро▓ோ рооீроЯ்роЯро░ுроХ்роХு роТро░ு рооேро▓்роиிро▓ைрок் рокро│்ро│ி роОрой роХро▓்ро╡ிроЪ் роЪாро▓ைроХро│ைроХ் роХроЯ்роЯрооைрод்родродு. родро▒ிрок் рокропிро▒்роЪி, родோроЯ்роЯроХ் роХро▓ை, роХுроЯிрооைрок் рокропிро▒்роЪி роЖроХிропро╡ро▒்ро▒ை роЕро▒ிрооுроХроо் роЪெроп்родродு. ро╡ிро│ைропாроЯ்роЯு, роиாроЯ்роЯு роиро▓рок்рокрогிрод் родிроЯ்роЯроо் роЖроХிропро╡ை роЗроХ்роХுро┤ுро╡ிрой் роЪாродройைроХро│். роЗроХ்роХро▓்ро╡ிроХ் роХுро┤ுро╡ிрой் рокро░ிрои்родுро░ைроХро│ை роЕро░роЪுроХро│் рооுро┤ுрооைропாроХ роЕрооро▓்рокроЯுрод்родро╡ிро▓்ро▓ை.

ро░ாроЬீро╡ிрой் рокுродிроп роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХை

1986-ро▓் рокுродிроп роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХை роОройுроо் рокெропро░ிро▓் роХро▓்ро╡ிропிро▓் рооாро▒்ро▒роЩ்роХро│ை роЕро▒ிро╡ிрод்родродு ро░ாроЬீро╡் роЕро░роЪு. рокெро░ுроиிро▒ுро╡ройроЩ்роХро│் рооро▒்ро▒ுроо் родொро┤ிро▓்родுро▒ைроХ்роХுрок் рокрогிропாро│ро░்роХро│ை ро╡ро┤роЩ்роХுроо் роиோроХ்роХрод்родை роЕроЯிрок்рокроЯைропாроХроХ் роХொрог்роЯродு роЕродு. родொро┤ிро▓் роХро▓்ро╡ிропே роЕродрой் рокிро░родாройроо். рооுрой்рокு рокிро░ிроЯ்роЯிро╖்роХாро░ро░்роХро│ுроХ்роХுроХ் роХрогроХ்роХாро│ро░்роХро│ை роЙро░ுро╡ாроХ்роХிроп рооெроХ்роХாро▓ே роХро▓்ро╡ி рокோро▓ро╡ே роЗрои்родрок் рокுродிроп роХொро│்роХை роЪெропро▓்рокроЯ்роЯродு. роородிрок்рокெрог்роХро│ைрод் родுро░род்родுроо் рооройрок்рокாроЯроХ் роХро▓்ро╡ிроХ்роХே рооுроХ்роХிропрод்родுро╡роо் родро░рок்рокроЯ்роЯродு. роЖроЩ்роХிро▓рооே ро╡ேро▓ைро╡ாроп்рок்рокைрод் родро░ рооுроЯிропுроо் роОрой்рокродாро▓், рокроЯ்роЯிродொроЯ்роЯிроХро│ிро▓் роОро▓்ро▓ாроо் роиро░்роЪро░ிрок் рокро│்ро│ிроХро│் рооுро│ைрод்родрой. рокிро▓்роХேроЯ்ро╕ிрой் рокрогிропாроЯ்роХро│ை роЙро░ுро╡ாроХ்роХ ро╡роЯிро╡рооைроХ்роХрок்рокроЯ்роЯ роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХை роОрой்ро▒ு роХро▓்ро╡ிропாро│ро░்роХро│் роЗродை ро╡ிрооро░்роЪிроХ்роХிро▒ாро░்роХро│்.

ропро╖்рокாро▓் роХро▓்ро╡ிроХ் роХுро┤ு

роЙро▓роХроо் рооுро┤ுродுроо் роХро▓்ро╡ி роОройுроо் рокெропро░ிро▓் роХுро┤рои்родைроХро│் ро╡родைрокроЯுро╡родைроХ் роХроЯுрооைропாроХ ро╡ிрооро░்роЪிрод்род ропுройிроЪெроГрок், ропுройெро╕்роХோ рокோрой்ро▒ роРроиா роЪрокைропிрой் роХுро┤рои்родைроХро│் роиро▓ роЕрооைрок்рокுроХро│், роХро▒்ро▒ро▓ைроЪ் роЪுрооைропро▒்ро▒родாроХ்роХро╡ுроо் роЗройிрооைропாроХ் роХро╡ுроо் роироЯро╡роЯிроХ்роХை роОроЯுроХ்роХроХ் роХோро░ி роиாроЯுроХро│ை роЕро┤ைрод்родрой.

роЪாродி, роЪроороп, ро╡ро░்роХ்роХ ро╡ேро▒ுрокாроЯுроХро│் роЗрой்ро▒ி, роТро░ே рооாродிро░ிроХ் роХро▓்ро╡ி роОройுроо் роиிро░்рок்рокрои்родроо் ро╡рои்родрокோродு 2009-ро▓் роЕрооைроХ்роХрок்рокроЯ்роЯродுродாрой் рокேро░ாроЪிро░ிропро░் ропро╖்рокாро▓் родро▓ைрооைропிро▓ாрой роХро▓்ро╡ிроХ் роХுро┤ு. родேро░்ро╡ுроХро│ுроХ்роХுрок் рокродிро▓ாроХ, рооாро▒்ро▒ுроХ் роХро▓்ро╡ிрод் родொроЯро░் рооро▒்ро▒ுроо் рооுро┤ுрооை роородிрок்рокீроЯ்роЯை (роЪி.роЪி.роЗ.) роЗроХ்роХுро┤ு роЕро▒ிрооுроХроо் роЪெроп்родродு. роОроЯ்роЯாроо் ро╡роХுрок்рокு ро╡ро░ை родொроЯро░் родேро░்роЪ்роЪி роОрой்рокродை роЗроХ்роХுро┤ு роХொрог்роЯுро╡рои்родродு. роЗрой்ро▒ு рокро│்ро│ிропிро▓் роТрой்ро▒ாроо் ро╡роХுрок்рокு роЪேро░ுроо் 100 роХுро┤рои்родைроХро│ிро▓் 76 рокேро░ை роОроЯ்роЯாроо் ро╡роХுрок்рокிро▓் роироо்рооாро▓் родроХ்роХро╡ைроХ்роХ рооுроЯிрои்родுро│்ро│родு.

рооோроЯி рооுрой்ро╡ைроХ்роХுроо் роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХை

роЗрои்родроЪ் роЪூро┤ро▓ிро▓்родாрой் роород்родிроп роЕро░роЪு роХொрог்роЯுро╡ро░род் родிроЯ்роЯрооிроЯுроо் рокுродிроп роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХை, рокро▓்ро╡ேро▒ு роЕроЪ்роЪроЩ்роХро│ை роПро▒்рокроЯுрод்родிропிро░ுроХ்роХிро▒родு. рооெроХ்роХாро▓ே - ро░ாроЬீро╡் роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХைроХро│ை роиிройைро╡ுрокроЯுрод்родுроо் роЗроХ்роХொро│்роХை, роЕроЯுрод்род 20 роЖрог்роЯுроХро│ிро▓் роХро▓்ро╡ி роОрой்ройро╡ாроХுроо் роОройுроо் рокெро░ுроЩ்роХро╡ро▓ைропைропுроо் роПро▒்рокроЯுрод்родுроХிро▒родு. ро╡ேродроХாро▓роХ் роХро▓்ро╡ிропே рокுройிродрооாройродு роОрой்ро▒ெро▓்ро▓ாроо் роЪொро▓்ро╡родைро╡ிроЯро╡ுроо், роЗродро▒்роХு рооுрой்рокு ропро╖்рокாро▓் роХுро┤ு роОрой்ро▒ு роТрой்ро▒ு роЗро░ுрои்родродைропோ роЕродு роЪுрооைропро▒்ро▒ роХро▒்ро▒ро▓் рооுродро▓், роХுро┤рои்родைроХро│் роЙро░ிрооைроХро│ை, роЖроЪிро░ிропро░்роХро│ிрой் роХроЯрооைропை роЙро░ுро╡ாроХ்роХிропродைропோ роХрогроХ்роХிро▓் роОроЯுроХ்роХро╡ிро▓்ро▓ை роОрой்рокродுродாрой் рокெро░ுроо் роЕродிро░்роЪ்роЪி. роОрои்род роТро░ு роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХைропுроо் родройроХ்роХு рооுрой் роироЯрои்родро╡ро▒்ро▒ை, рокроЯ்роЯிропро▓ாроХро╡ாро╡родு роХுро▒ிрок்рокிроЯ்роЯு роЕродрой் родொроЯро░்роЪ்роЪிропாроХрод் родрой்ройை роЕро▒ிро╡ிрод்родுроХ்роХொро│்ро│ ро╡ேрог்роЯுроо் роОрой்рокродே рооро░рокு.

роЗродрой் рооுроХ்роХிроп роЕроо்роЪроЩ்роХро│்

1. рокொро░ுрод்родрооிро▓்ро▓ாрод рокாроЯрок் рокொро░ுро│் рооро▒்ро▒ுроо் роКроХ்роХрооро▒்ро▒ роХро▒்рокிрод்родро▓் рооுро▒ை, роироо் роХро▓்ро╡ிропிро▓் рооுрой்рокிро░ுрои்род родро░роо் рокோроп்ро╡ிроЯ்роЯродு роОрой்ро▒ு роЪொро▓்ро▓ுроо் рокுродிроп роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХை, роЗродைроЪ் роЪро░ிроЪெроп்роп роЗро░рог்роЯு ро╡ро┤ிроХро│ை рооுрой்ро╡ைроХ்роХிро▒родு. рооுродро▓ாро╡родாроХ, рокро┤ைропрокроЯி роород்родிропрок் рокроЯ்роЯிропро▓ுроХ்роХுроХ் роХро▓்ро╡ி ро╡ро░ро╡ேрог்роЯுроо் роОрой்роХிро▒родு. роЖройாро▓், роЗродு рооாроиிро▓роЩ்роХро│ிрой் роЙро░ிрооைропைрок் рокро▒ிрод்родுро╡ிроЯுроо் роОрой்ро▒ு роХுро░ро▓்роХро│் роОро┤ுрои்родிро░ுроХ்роХிрой்ро▒рой.

роЕроЯுрод்родு, роиாрой்роХாроо் ро╡роХுрок்рокிрой் рооுроЯிро╡ிро▓ிро░ுрои்родே родேро░்роЪ்роЪி / родோро▓்ро╡ி роОрой рооாрогро╡ро░்роХро│ைроЪ் роЪро▓ிрод்родெроЯுроХ்роХ ро╡ேрог்роЯுроо் роОрой்роХிро▒родு. роЗродு рокро┤ைропрокроЯி рокро│்ро│ிропிро▓ிро░ுрои்родு рокро▓ рооாрогро╡ро░்роХро│் ро╡ெро│ிропேро▒ுро╡родро▒்роХுрод்родாрой் ро╡ро┤ிро╡роХுроХ்роХுроо்.

2. родிро▒рой்роХро│ை, роХுро▒ிрок்рокாроХ ро╡ேро▓ைро╡ாроп்рок்рокுрод் родிро▒рой்роХро│ை ро╡ро│ро░்роХ்роХ роироородு роХро▓்ро╡ி родро╡ро▒ிро╡ிроЯ்роЯродு; ро╡ேро▓ைроХ்роХுрод் родроХுродிропро▒்ро▒ рокроЯிрод்родро╡ро░்роХро│ை роЙро░ுро╡ாроХ்роХி ро╡ீрогроЯிрод்родுро╡ிроЯ்роЯродு роОрой்ро▒ு роЪொро▓்ро▓ுроо் рокுродிроп роХொро│்роХை, роЗродைроЪ் роЪро░ிроЪெроп்роп родிро▒рой் рооேроо்рокாроЯ்роЯு роЖрогைропроо் роЕрооைрод்родு, рокро│்ро│ிроХ்роХூроЯроЩ்роХро│ிро▓் родொро┤ிро▓்родுро▒ை родேро╡ைроХро│ை рооройродிро▓் ро╡ைрод்родு, рооாрогро╡ро░்роХро│ுроХ்роХுрод் родிро▒рой் рооேроо்рокாроЯ்роЯுрок் рокропிро▒்роЪி ро╡ро┤роЩ்роХ ро╡ேрог்роЯுроо் роОрой்роХிро▒родு. рооேро▓ுроо், роХро▓்ро╡ி рооுро┤ுрооை рокெро▒ுроо் рооுрой்ройрооே ро╡ேро▓ைрод் родроХுродிроЪ் роЪாрой்ро▒ிродро┤் рооூро▓роо் (рооாрогро╡ро░்роХро│் ро╡ிро░ுроо்рокிройாро▓்) роТрой்рокродாроо் ро╡роХுрок்рокோроЯு родொро┤ிро▓் родுро▒ைропிро▓் роЗрогைропро▓ாроо் роОрой்роХிро▒родு. роЗродு роХுро▓роХ் роХро▓்ро╡ிрооுро▒ைропை роиிройைро╡ுрокроЯுрод்родுро╡родாроХроХ் роХро▓்ро╡ிропாро│ро░்роХро│் роХுро▒்ро▒роо்роЪாроЯ்роЯுроХிро▒ாро░்роХро│்.

3. роЗрои்родிроп роЕро│ро╡ிро▓ாрой роХро▓்ро╡ிропிрой் родро░род்родை рооேроо்рокроЯுрод்род, роХро▓்ро╡ி роЕрооைрок்рокுроХро│், рокро│்ро│ிроХро│ுроХ்роХாрой родро░рок்рокроЯ்роЯிропро▓் родропாро░ிроХ்роХ роХро▓்ро▓ூро░ி роЕро│ро╡ிро▓ாрой родро░рооேроо்рокாроЯ்роЯுроХ் роХுро┤ு рокோро▓ роТро░ு роЕрооைрок்рокு роПро▒்рокроЯுрод்родрок்рокроЯுроо். родேроЪிроп роЕро│ро╡ிро▓ாрой рокро│்ро│ிроХ் роХро▓்ро╡ி родро░роЪ்роЪாрой்ро▒ு роЖрогைропроо் роОрой роЕродு роЕро┤ைроХ்роХрок்рокроЯுроо் роОрой்роХிро▒родு роЗрои்род роЕро▒ிроХ்роХை. роЗродு роЕро░роЪுрок் рокро│்ро│ிроХро│ை рооுро▒்ро▒ிро▓ுроо் рооுроЯроЩ்роХроЪ் роЪெроп்родுро╡ிроЯுроо் роОройுроо் роЕроЪ்роЪрод்родை роПро▒்рокроЯுрод்родிропிро░ுроХ்роХிро▒родு.

4. роЖроЪிро░ிропро░்роХро│ிрой் родро░роо் - родро▓ைрооை роЖроЪிро░ிропро░ிрой் родроХுродி роЗро╡ро▒்ро▒ிро▓் роОрои்род роЪрооро░роЪрод்родைропுроо் рооோроЯி роЕро░роЪு роПро▒்ро▒ுроХ்роХொро│்ро│ாродு. роЗродро▒்роХாроХро╡ே родிро▒рой் роЪோродройைроХро│ுроХ்роХு роЕро╡ро░்роХро│் роЙроЯ்рокроЯுрод்родрок்рокроЯுро╡ாро░்роХро│் роОрой்ро▒ு роЪொро▓்ро▓ுроо் роЗрои்род роЕро▒ிроХ்роХை, роХுро▒ைрои்родрокроЯ்роЪроо் роРрои்родாрог்роЯுроХро│ுроХ்роХு роТро░ுрооுро▒ை родро░роЪ்роЪாрой்ро▒ுрод் родேро░்ро╡ுроХро│ை роЖроЪிро░ிропро░்роХро│் роОродிро░்роХொро│்ро│ ро╡ேрог்роЯுроо் роОрой்роХிро▒родு. роПро▒்роХெройро╡ே роЖроЪிро░ிропро░் рокропிро▒்роЪிрок் рокроЯ்роЯрок் рокроЯிрок்рокுроХро│ுроХ்роХு роЪேро░ роЖро│் роЗро▓்ро▓ை роОрой்рокродு ро╡ேро▒ு ро╡ிро╖ропроо்.

5. роородிроп роЙрогро╡ுрод் родிроЯ்роЯрод்родிро▓ிро░ுрои்родு роЖроЪிро░ிропро░்роХро│ை ро╡ிроЯுро╡ிроХ்роХிро▒родு роЗрои்родрок் рокுродிроп роХொро│்роХை. роЕродேроЪрооропроо், рокро│்ро│ிроХро│ுроХ்роХு роЕро░роЪு роиேро░роЯிропாроХ роЙрогро╡ு родро░ாродு. роЕродро▒்роХுрок் рокродிро▓ாроХ роЕро╡ро▒்ро▒ைрод் родро░்роо роЕрооைрок்рокுроХро│ிроЯроо் (родройிропாро░்) роТрок்рокроЯைрод்родுро╡ிроЯுроо். роЕро░роЪிрой் роиро▓род்родிроЯ்роЯрод்родைрод் родройிропாро░ிроЯроо் роТрок்рокроЯைроХ்роХுроо் рооுропро▒்роЪி роЗродு.

6. ‘роЗрои்родிроп роХро▓ாроЪ்роЪாро░роХ் роХூро▒ுроХро│ை роЗрой்ро▒ைроп роХро▓்ро╡ி рооுро▒்ро▒ிро▓ுроо் роХைро╡ிроЯ்роЯு ро╡ிроЯ்роЯродு. роЗродைроЪ் роЪро░ிроЪெроп்роп ро╡роХுрок்рокிро▓் рооூрой்ро▒ாро╡родு рооொро┤ிропாроХ роЪроо்ро╕்роХிро░ுродроо் роЗрогைроХ்роХрок்рокроЯ்роЯு, роТро╡்ро╡ொро░ு рокро│்ро│ிроХ்роХுроо் роТро░ு роЪроо்ро╕்роХிро░ுрод роЖроЪிро░ிропро░் роиிропрооிроХ்роХрок்рокроЯுро╡ாро░்’ роОрой்ро▒ு роЗроХ்роХொро│்роХை рооுрой்ро╡ைроХ்роХுроо் родிроЯ்роЯроо் роЕрок்рокроЯ்роЯрооாрой роХாро╡ி рооропроо் роОрой்ро▒ு ро╡ிрооро░்роЪிроХ்роХрок்рокроЯுроХிро▒родு.

роХோрод்родாро░ிроХ் роХுро┤ு роЗрои்родிропாро╡ைроЪ் роЪрооூроХроо் роОрой்ро▒ு роЕро┤ைрод்родродு. роЗрои்род роЖро╡рогрооோ роЗрои்родிропрок் рокொро░ுро│ாродாро░роо் роОрой்ро▒ே роЕро┤ைроХ்роХிро▒родு. роХோрод்родாро░ிроХ் роХுро┤ு роХро▓்ро╡ிропை роЪேро╡ை роОрой்ро▒ு роЕро┤ைрод்родродு. рооோроЯிропிрой் рокுродிроп роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХை роЖро╡рогрооோ роХро▓்ро╡ிропை рооுродро▓ீроЯு роОрой்роХிро▒родு. роХூроЯро╡ே ‘роХுро░ுроХுро▓’ рооாродிро░ி роОрой்рокродை ро╡ро░ுро╡ாроп் роОрой்роХிро▒родு.

рооெроХ்роХாро▓ேро╡ுроХ்роХுрод் родேро╡ைрок்рокроЯ்роЯродு рокிро░ிроЯ்роЯிро╖் роХாро▓роХ் роХрогроХ்роХாро│ро░்роХро│்; ро░ாроЬீро╡் роХாрои்родிроХ்роХுрод் родேро╡ைрок்рокроЯ்роЯродு рокிро▓்роХேроЯ்ро╕ிрой் ро╡ேро▓ைропாроЯ்роХро│்; рооோроЯிропிрой் родேро╡ை рооேро▓ுроо் рооாро▒ுрокроЯ்роЯродு. роЕро╡்ро╡ро│ро╡ே. роХроЯрои்род рокро▓ рокрод்родாрог்роЯுроХро│ிро▓் роХроЯுроо் рокோро░ாроЯ்роЯроЩ்роХро│், роЪோродройைроХро│ுроХ்роХிроЯைропிро▓் роЙро░ு ро╡ாрой роПроХро▓ைро╡ро░்роХро│ிрой் роХроЯ்роЯை ро╡ிро░ро▓்роХро│ைрод் родுрог் роЯாроЯிроп роХுро░ுродிропிро▓்родாрой் роЗроХ்роХро▓்ро╡ிроХ் роХொро│்роХை роОро┤ுродрок் рокроЯ்роЯுро│்ро│родு


http://m.tamil.thehindu.com/opinion/columns/рокுродிроп-роХро▓்ро╡ிроХ்-роХொро│்роХை-роУро░்-роЕро▒ிрооுроХроо்/article8990798.ece

рокிро░рокро▓்ропрооாрой рокродிро╡ுроХро│்