роироо்рооுроЯрой் роЗрогைрои்родு роЗро░ுрок்рокро╡ро░்роХро│்

роЪройி, роЯிроЪроо்рокро░் 10, 2016

роЕрооெро░ிроХ்роХாро╡ிро▓் роЗро╕்ро▓ாроо்


"இன்ஷா அல்லாஹ்" அமெரிக்காவை இஸ்லாம் ஆளும் - ஆய்வு தகவல்கள்

இஸ்லாத்தையும், உத்தம தலைவரையும் கிறிஸ்தவ, யூத சியோனிச பயங்கரவாதம் எதிர்ப்பதற்கு காரணம் என்ன? அமெரிக்கா மற்றும் உலக நாடுகளில் மிக வேகமாக பரவும் மார்க்கம். முஸ்லிம்களின் அன்றாட வாழ்வில் இஸ்லாம் பெரும் பங்காற்றுகிறது. இதற்கு அமெரிக்க முஸ்லிம்களும் விதிவிலக்கல்ல.

சுமார் 80% அமெரிக்க முஸ்லிம்கள் தங்கள் தினசரி வாழ்வில் இஸ்லாம் முக்கிய பங்கு வகிப்பதாக கூறியுள்ளனர். இது அமெரிக்க சராசரியை விட 15% அதிகம். இன்னும் சற்று விரிவாக கூற வேண்டுமென்றால், அமெரிக்க முஸ்லிம்களில் பெண்கள் 82% பேரும், ஆண்கள் 78% பேரும் இவ்வாறு கருத்து தெரிவித்துள்ளனர்.

இங்கு கவனிக்கத்தக்க விஷயம் என்னவென்றால், அமெரிக்க முஸ்லிம்களில் ஆண் பெண் என்று வித்தியாசம் இல்லாமல் இருபாலருடைய கருத்துக்களும் கிட்டத்தட்ட ஒன்றாகவே உள்ளன. ஆனால் அமெரிக்காவின் மற்ற மார்க்க மக்களை எடுத்துக்கொண்டால் வித்தியாசத்தை காணலாம்.

அதாவது, மற்ற மார்க்கங்களில், பெண்களுக்கும் ஆண்களுக்கும் இந்த கருத்தில் குறிப்பிடத்தக்க வித்தியாசம் உண்டு. உதாரணத்துக்கு, கத்தோலிக்கர்களை எடுத்துக்கொண்டால் 75% பெண்களும், 62% ஆண்களும் தங்கள் மதம் தங்களுடைய அன்றாட வாழ்வில் முக்கிய பங்காற்றுவதாக கூறியுள்ளனர்.

அமெரிக்க சராசரியை எடுத்துக்கொண்டால், 72% பெண்களும் 58% ஆண்களும் இதே கருத்தை கூறியுள்ளனர். அமெரிக்காவில் கடந்த பத்து வருடங்களில் பள்ளிவாசல்களின் எண்ணிக்கையானது வியக்கத்தக்கவகையில் அதிகரித்துள்ளது. பள்ளிவாசல்களை அமைப்பதற்கான பொதுத்தடை இருந்தபோதிலும், பள்ளிவாசல்களின் எண்ணிக்கை அதிகரித்துள்ளன என்பது குறிப்பிடத்தக்கது.

2000 ஆம் ஆண்டின் ஆரம்பப்பகுதியில் அமெரிக்காவில் 1209 பள்ளிவாசல்கள் மாத்திரமே காணப்பட்டது.எனினும் தற்போது அமெரிக்காவில் 2106 பள்ளிவாசல்கள் காணப்படுகின்றதாக கணக்கெடுப்பொன்று தெரிவிக்கின்றது. 2000 ஆண்டுடன் ஒப்பிடும் போது இது 74சதவீத அதிகரிப்பாகும்;.அதிகமான முஸ்லிம்கள் புறநகர் வாழ்க்கையைத் தழுவிவாழ்வதாகவும் இது காட்டுகின்றது.

நகர் பகுதிகளிலேயே பள்ளிவாசல்களின் எண்ணிக்கை கூடியளவில் அதிகரித்துள்ளது.2000ஆம் ஆண்டுடன் ஒப்பிடும் போது புறநகர்பகுதிகளில் பள்ளிவாசல்களின் எண்ணிக்கை 16 சதவீதத்திலிருந்து 28 சதவீதம்வரை அதிகரித்துள்ளது.

அமெரிக்காவின் நியூயோர்க் அதிபட்சமாக 257 பள்ளிவாசல்கள் காணப்படுகின்றன. அதற்கு அடுத்தபடியாக கலிபோர்னியாவில் ஏறத்தாள 256 பள்ளிவாசல்கள் காணப்படுகின்றன. பள்ளிவாசல்களின் எண்ணிக்கை அதிகரிப்பதானது அமெரிக்காவில் இஸ்லாம் மிகவேகமாக வளாந்துவரும் சமயமாக விளங்குகின்றது என ஊடகவியலாளர்கள், ஆய்வாளர்கள் தெரிவிக்கின்றனர். மேலும் இப்போது இருக்கும் இஸ்லாமிய எண்ணிக்கையை பார்க்கும் போது 2020 ல் அமெரிக்காவை இஸ்லாம் ஆளும் இன்ஷா அல்லாஹ்.

அல்லாஹு அக்பர் !!! அல்லாஹு அக்பர் !!! அயோக்கிய கூட்டத்தின் திரிபுவாதங்கள் தவிடுபுடியாகும். இன்ஷா அல்லாஹ்...

அமெரிக்க முஸ்லிம்கள் - ஆய்வு தகவல்கள்

உங்கள் அன்றாட வாழ்வில் மார்க்கம் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றதா?

இது, பிரபல காலப் (Gallup poll) நிறுவனத்தால் 2009-ஆம் வருடம் அமெரிக்க முஸ்லிம்களிடம் நடத்தப்பட்ட ஆய்வில் கேட்கப்பட்ட கேள்விகளுள் ஒன்று. இதற்கான பதில் - ஆம் - 80%

முஸ்லிம் அமெரிக்கர்களில் பத்தில் எட்டு பேர் இஸ்லாம் தங்கள் வாழ்வில் முக்கிய பங்கு வகிப்பதாக கூறியுள்ளனர். காலப் நிறுவனத்தின் அமெரிக்க முஸ்லிம்கள் குறித்த இந்த ஆய்வறிக்கை கவனிக்கத்தக்க பல தகவல்களை நமக்கு தருகின்றது. அவற்றில் சில உங்கள் பார்வைக்காக....

1. இனப் பின்னணி:

அமெரிக்க முஸ்லிம்கள் பல்வேறு இனப் பின்னணியை கொண்டவர்களாக இருக்கின்றனர். அமெரிக்காவில், ஒரு மார்க்கம் பலவித இன மக்களால் அதிகம் பின்பற்றபடுகிறதென்றால் (Most Racially Diverse Religious Group) அது இஸ்லாம் தான். அமெரிக்க முஸ்லிம்களில் 35% பேர் கறுப்பின மக்கள் (African Americans). இவர்களில் பெரும்பாலானவர்கள் இஸ்லாத்தை தழுவியவர்கள் அல்லது தழுவியவர்களின் வாரிசுகள். 28% அமெரிக்க முஸ்லிம்கள் தங்களை வெள்ளையர்கள் என்று அடையாளப்படுத்தி கொண்டுள்ளனர். அமெரிக்க முஸ்லிம்களில் ஐந்தில் ஒருவர் ஆசியர். சுமார் 18% அமெரிக்க முஸ்லிம்கள் தங்களை எந்தவொரு இனத்தோடும் அடையாளப்படுத்திக் கொள்ளவில்லை. கடைசியாக, சுமார் 1% அமெரிக்க முஸ்லிம்கள் தங்களை ஹிஸ்பானிக் (Hispanic - Spanish speaking people/ஸ்பானிஷ் மொழி பேசும் மக்கள்) என்று அடையாளப்படுத்தி கொண்டுள்ளனர்..

2. தினசரி வாழ்வில் இஸ்லாம்:

முஸ்லிம்களின் அன்றாட வாழ்வில் இஸ்லாம் பெரும் பங்காற்றுகிறது. இதற்கு அமெரிக்க முஸ்லிம்களும் விதிவிலக்கல்ல. சுமார் 80% அமெரிக்க முஸ்லிம்கள் தங்கள் தினசரி வாழ்வில் இஸ்லாம் முக்கிய பங்கு வகிப்பதாக கூறியுள்ளனர்

рооро░ுрод்родுро╡роо்-роороЮ்роЪро│் ро╡ாро┤ைрокро┤роо்-

роХொроЯூро░ роиோроп்роХро│ை рокро░рок்рокுроо் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் –

роУро░் роЕродிро░்роЪ்роЪி родроХро╡ро▓்.

рооுрой்рокெро▓்ро▓ாроо் роЯாроХ்роЯро░்роХро│் родிройрооுроо் роУро░ு ро╡ாро┤ைрок்рокро┤рооாро╡родு роЪாрок்рокிроЯுроЩ்роХро│், роЙроЯроо்рокுроХ்роХு ро░ொроо்рок роиро▓்ро▓родு роОрой்рокாро░்роХро│்.

роЖройாро▓் родро▒்рокோродு рооро░рокрогு рооாро▒்ро▒ு рокெро░ிроп роороЮ்роЪро│் ро╡ாро┤ைрокро┤род்родை роЪாрок்рокிроЯро╡ே ро╡ேрог்роЯாроо் роОрой்ро▒ு роОроЪ்роЪро░ிроХ்роХிро▒ாро░்роХро│்.

роЗрои்род роороЮ்роЪро│் ро╡ாро┤ை рокро┤роо் рокாро░்рокродро▒்роХ்роХு рокроЪ்роЪை ро╡ாро┤ைрокро┤роо்
рокோрой்ро▒ே роЪிро▒ிродு роиீрог்роЯு роХாрогрок்рокроЯுроо்,

роиிро▒роо் роороЯ்роЯுроо் роороЮ்роЪро│் роиிро▒рооாроХ роЗро░ுроХ்роХுроо் роХாро░рогроо் родро▒்рокோродு роЪெрой்ройை ро╡ாроЪிроХро│் рокெро░ுроо்рокாро▓ோро░் роЙроЯро▓ிро▓் – родொрог்роЯைропிро▓் роЕро▓ро░்роЬி, роЪைройро╕், родுроо்рооро▓், ро╡ропிро▒்ро▒ுроХ் роХோро│ாро▒ு, ро╡ропிро▒்ро▒ுро╡ро▓ி, роЪிро▒ுроиீро░роХ роХро▒்роХро│், роЕроЯிроХ்роХроЯி родро▓ைро╡ро▓ி, рокுроЯ் рокாроп்роЪрой், роОрой்ро▒ு роХроЯுрооைропாроХ роЕро╡родிрок்рокроЯுроХிро▒ாро░்роХро│்.

роЗро╡ро░்роХро│ை роиோропாро│ிроХро│ாроХ рооாро▒்ро▒ிропродு роЗрои்род рооро░рокрогு рооாро▒்ро▒ு
роороЮ்роЪро│் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роЩ்роХро│் родாрой்.

роЗропро▒்роХைропாрой ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் рокро┤ுрод்родாро▓் роЗро░рог்роЯொро░ு роиாро│ிро▓் роЕро┤ுроХிро╡ிроЯுроо்.

роЗропро▒்роХைропாрой роороЮ்роЪро│், рокроЪ்роЪை ро╡ாроЯрой், ро░ро╕்родாро│ி, рооро▓ைрокро┤роо், родேрой்роХродро│ி, роиாроЯ்роЯுрок்рокро┤роо், роиாроЯ்роЯுроЪ்роЪроХ்роХைрок்рокро┤роо், роХро▒்рокூро░ ро╡ро│்ро│ி, роПро▓роХ்роХி роЖроХிроп ро╡ாро┤ைрок் рокро┤роЩ்роХро│் роорогрооாроХро╡ுроо், роиро▓்ро▓ ро░ுроЪிропாроХро╡ுроо் роЗро░ுроХ்роХுроо்.

роЗрои்род рокро┤роЩ்роХро│் роЙроЯроо்рокுроХ்роХு роЪрод்родாроХро╡ுроо், рооро▒்ро▒ роЙрогро╡ை роЪெро░ிрооாройрооாроХ்роХро╡ுроо் рокропрой்рокроЯுроо்.

рооро▓роЪ்роЪிроХ்роХро▓ாро▓் рокாродிроХ்роХрок்рокроЯுро╡ோро░ுроо் родிройрооுроо் роЗро░ро╡ிро▓்
ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் роЪாрок்рокிроЯு ро╡ாро░்роХро│்.

рокொродுро╡ாроХ роЗропро▒்роХைропாрой ро╡ாро┤ை ро░роХроЩ்роХро│ிро▓் роиோроп் родொро▒்ро▒ு роПро▒்рокроЯுроо்.

роЗро╡ро▒்ро▒ை рокூроЪ்роЪுроХ் роХொро▓்ро▓ிроХро│ை рокропрой்рокроЯுрод்родி роиோропை роХроЯ்роЯுрок்рокроЯுрод்род ро╡ேрог்роЯுроо். роЗрои்род ро░роХроЩ்роХро│ை рокро┤ுрод்род роЙроЯрой் роиாроо் роЪாрок்рокிроЯுро╡родு ро╡ро┤роХ்роХроо்.

рокூроЪ்роЪிроХ்роХொро▓்ро▓ிроХро│ை роЕро┤ிрок்рокродро▒்роХு рокродிро▓ாроХ рокூроЪ்роЪிроХро│ை роХொро▓்ро▓ுроо் ро╡ிро╖роЪ்роЪрод்родை ро╡ாро┤ைрооро░род்родிрой் рооро░рокрогுро╡ிро▓் роЪெро▓ுрод்родி роЕрооெро░ிроХ்роХ ро╡ிроЮ்роЮாройிроХро│் ро╡ெро▒்ро▒ி роХрог்роЯுро│்ро│ройро░்.

роЗродைрод் родாрой் роиாроо் рокி. роЯி.ро╡ாро┤ை роОрой்ро▒ு роЕро┤ைроХ்роХிро▒ோроо்.

роХேро╡ிрой் роЯிро╖் роОрой்ро▒ рокெропро░ுроЯрой் роЗрои்род рооро░рокрогு рооாро▒்ро▒ு
ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் роироо்рооூро░ிро▓் роХро│்ро│род்родройрооாроХ ро╡ிро▒்роХрок்рокроЯுроХிро▒родு.

роЗрок்рокро┤роЩ்роХро│ிро▓் ро╡ிро╖род்родрой்рооை рооிроХ роЕродிроХрооாроХ роЗро░ுрок்рокродாро▓் роЕрооெро░ிроХ்роХாро╡ிро▓் роЗрои்род ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் рокропிро░ிроЯро╡ோ ро╡ிро▒்роХро╡ோ роЕройுроородிроХ்роХрок்рокроЯро╡ிро▓்ро▓ை

роПро┤்рооைропிро▓ுроо் рокроЪிрокроЯ்роЯிройிропிро▓ுроо் ро╡ாроЯுроо் роЖрок்рокிро░ிроХ்роХ роиாроЯு роЙроХாрог்роЯா.

роЗроЩ்роХுродாрой் рооுродрой் рооுродро▓ிро▓் 2007 -роЖроо் роЖрог்роЯு роЕрооெро░ிроХ்роХ роЕродிрокро░் роЬாро░்роЬ் рокுро╖் роЙроХாрог்роЯா роЕродிрокро░ை рооிро░роЯ்роЯி роЕрои்роиாроЯ்роЯிрой் рокாро░ாро│ுроорой்ро▒род்родிро▓் роЪроЯ்роЯроо் роХொрог்роЯு ро╡ро░ роЪெроп்родு рокி.роЯி. ро╡ாро┤ை роОройрок்рокроЯுроо் роХேро╡ிрой் роЯிро╖் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤род்родை рооுродрой் рооுродро▓ிро▓் рокропிро░ிроЯ роЪெроп்родாро░்.

роиோроп்роХро│ை рокро░рок்рокுроо்:

роЙроХாрог்роЯாро╡ிро▓் рокропிро░ிроЯுро╡родро▒்роХு рооுрой்рокாроХро╡ே роЗрои்родிропாро╡ிро▓் роЪро░்ро╡родேроЪ роХроо்рокெройிроХро│் роЗрои்родிроп роиிро▒ுро╡ройроЩ்роХро│ிрой் родுрогைропுроЯрой் роХро│்ро│род்родройрооாроХ роЗро╡்ро╡роХை рооро░рокрогு рооாро▒்ро▒ு рокி.роЯி. роХேро╡ிрой்роЯிро╖் ро╡ாро┤ைрок் рокро┤род்родை рокропிро░ிроЯро╡ுроо் ро╡ிро▒்рокройை роЪெроп்ропро╡ுроо் роЖро░роо்рокிрод்родு ро╡ிроЯ்роЯройро░்.

роЗрои்род роХேро╡ிрой்роЯிро╖் рооро░рокрогு рооாро▒்ро▒ு роороЮ்роЪро│் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் рокெроЩ்роХро│ூро░் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் роОрой்ро▒ рокெропро░ிро▓் роЪெрой்ройை роЙро│்рокроЯ родрооிро┤роХроо் рооுро┤ுро╡родுроо் ро╡ிро▒்роХрок்рокроЯுроХிро▒родு.

рооுродро▓ிро▓் роЪெрой்ройைропிро▓் роЪெрой்роЯ்ро░ро▓், роОро┤ுроо்рокூро░் ро░ропிро▓் роиிро▓ைропрод்родிро▓் рокெроЩ்роХро│ூро░் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் роОрой்ро▒ рокெропро░ிро▓் роЗрои்род рокி.роЯி. ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் ро╡ிро▒்роХрок்рокроЯ்роЯродு.

роороХ்роХро│ுроХ்роХோ, ро╡ிропாрокாро░ிроХро│ுроХ்роХோ роЗродрой் роХொроЯூро░род்родрой்рооை рокро▒்ро▒ி роОродுро╡ுроо் родெро░ிропாродродாро▓் роЪெрой்ройை рооுро┤ுро╡родுроо் роЗрои்род ро╡ாро┤ைрок்рокро┤ ро╡ிро▒்рокройை ро╡ிро░ிро╡ு рокроЯுрод்родрок்рокроЯ்роЯродு.

рооாродроХ்роХрогроХ்роХிро▓் ро╡ைрод்родிро░ுрои்родு ро╡ிро▒்ро▒ாро▓ுроо் роХெроЯ்роЯுрокோроХாродு роОрой்ро▒ роЖроЪை ро╡ாро░்род்родை роХூро▒ி ро╡ிропாрокாро░ிроХро│் роЗрои்род рооро░рокрогுрооாро▒்ро▒ு роХேро╡ிрой் роЯிро╖் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤род்родை ро╡ிро▒்роХுроо் роиிро▓ைроХ்роХு родро│்ро│рок்рокроЯ்роЯாро░்роХро│்.

роЗродройாро▓் роЪெрой்ройைропிро▓் рооுроХ்роХிроп роХроо்рокெройிроХро│ிрой் роЪூрок்рокро░் рооாро░்роХ்роХெроЯ்роЯுроХро│ிро▓் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் роороЯ்роЯுрооே ро╡ிро▒்роХுроо் роиிро▓ை роЙро│்ро│родு.

роородுро░ை, роЪேро▓роо், роХோро╡ை, роиெро▓்ро▓ை рокோрой்ро▒ роироХро░роЩ்роХро│ிро▓்
роЗрои்род рокி.роЯி. рооро░рокрогு рооாро▒்ро▒ு ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் роЕро▒ிрооுроХрок்рокроЯுрод்родрок்рокроЯ்роЯாро▓ுроо் роЗродро▒்роХுрокோродிроп ро╡ро░ро╡ேро▒்рокு роЗро▓்ро▓ை.

роЗрои்род рооро░рокрогு рооாро▒்ро▒ு ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் роЗропро▒்роХை ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் рокோро▓் ро░ுроЪிропாроХ роЗро░ுроХ்роХாродு.

роЗродройாро▓் рооро▒்ро▒ роироХро░роЩ்роХро│ிро▓் роЗродройை ропாро░ுроо் ро╡ாроЩ்роХро╡ிро▓்ро▓ை.

роОройро╡ே роЪெрой்ройைропிро▓் роЕро▒ிро╡ிроХ்роХрок்рокроЯாрод родроЯைрокோро▓ ро╡ேро▒ு роЗропро▒்роХைропாрой ро╡ாро┤ைрок்рокро┤рооே ро╡ிро▒்роХாрод ро╡рог்рогроо், роЪро░்ро╡родேроЪ роиிро▒ுро╡ройроЩ்роХро│் роХேро╡ிрой்роЯிро╖் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் роороЯ்роЯுрооே ро╡ிро▒்роХுроо் ро╡рог்рогроо் ро░роХроЪிропрооாроХ роЪродி роЪெроп்родுро╡ிроЯ்роЯрой.

роЗродро▒்роХு роХாро░்рок்рокро░ேроЯ் роХроо்рокெройிроХро│் рокெро░ிродுроо் роЙродро╡ிропாроХ роЙро│்ро│рой.

рокி.роЯி. роХрод்родро░ிроХ்роХாроп்роХ்роХே роЗрой்ройுроо் роЗрои்родிроп роЕро░роЪு рооுро┤ுрооைропாрой роЕройுроородி ро╡ро┤роЩ்роХро╡ிро▓்ро▓ை.

рокி.роЯி.ро░роХ рооро░рокрогு роХாроп்роХро▒ி, рокро┤роЩ்роХро│், роЙропிро░ை рооெро▓்ро▓рооெро▓்ро▓ роХொро▓்ро▓ுроо் ро╡ிро╖рооாроХுроо். роТро░ுрооுро▒ை роороЯ்роЯுроо் роХாроп்род்родு роХройிропாроХுроо்.

роЪெропро▒்роХைропாроХ рооро▓роЯ்роЯுрод்родрой்рооை роЖроХ்роХрок்рокроЯ்роЯ рооро░рокрогு рооாро▒்ро▒ு роХாроп்роХро▒ி рокро┤роЩ்роХро│ை родொроЯро░்рои்родு роЪாрок்рокிроЯ்роЯாро▓் рооро▓роЯ்роЯுрод்родрой்рооை роПро▒்рокроЯுро╡родோ роЯு, роХேрой்роЪро░், роЪெро░ிрооாрой роХோро│ாро▒ு, родோро▓்роиோроп், роЪிро▒ு роиீро░роХ роиோроп்роХро│், роЕро▓ро░்роЬி рокோрой்ро▒ро╡ை роЙрог்роЯாроХுроо்.

роЗрои்роиிро▓ைропிро▓் роЗрои்родிроп роЕро░роЪிроЯрооோ, ро╡ிро╡роЪாропрод்родுро▒ைропிроЯрооோ, рокро▓்роХро▓ை роХро┤роХроЩ்роХро│், роЖро░ாроп்роЪ்роЪி роЪாро▓ைроХро│ிро▓ோ роОрои்родро╡ிрод роЕройுроородிропுроо் рокெро▒ாрооро▓் роХேро╡ிрой்роЯிро╖் роороЮ்роЪро│் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் рокெроЩ்роХро│ூро░் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் роОрой்ро▒ рокெропро░ாро▓் ро╡ிро▒்рокройை роЪெроп்ропрок்рокроЯுроХிро▒родு.

роОро╡்ро╡ாро▒ு роЙро▒்рокрод்родி роЪெроп்ропрок்рокроЯுроХிро▒родு?

рокெроЩ்роХро│ூро░் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் роОрой்ро▒ு ро╡ிро▒்рокройை роЪெроп்ропрок்рокроЯுроо் рооро░рокрогு рооாро▒்ро▒ு рокி.роЯி. ро░роХ роороЮ்роЪро│் ро╡ாро┤ைрок்рокро┤роо் роХாроЯ்роЯு роХொроЯ்роЯை ро╡ாро┤ைропிро▓், рооீрой் роЪோро│роо், роХாроЯ்роЯுрооொроЪ்роЪை роЗро╡ро▒்ро▒ிрой் рооро░рокрогுро╡ை рокுроХுрод்родி роХрог்роЯு рокிроЯிроХ்роХрок்рокроЯ்роЯродாроХுроо்.

роЗропро▒்роХைропாрой ро╡ாро┤ை ро░роХроЩ்роХро│் ро╡ாро┤ைропроЯி ро╡ாро┤ைропாроХ ро╡ாро┤ை рооро░род்родிрой் роХிро┤роЩ்роХிро▓ிро░ுрои்родு роЪெроЯி ро╡ро│ро░ுроо்.

роЕродройை рокிро░ிрод்родு роироЯ்роЯாро▓ே рокுродிроп ро╡ாро┤ைропை рокропிро░் роЪெроп்роп рооுроЯிропுроо்.

роЖройாро▓் рокி.роЯி. ро░роХ роХேро╡ிрой்роЯிро╖் ро╡ாро┤ை роТро░ு рооுро▒ை роороЯ்роЯுрооே роХாроп்роХ்роХுроо் ро╡рог்рогроо் рооро░рокрогுро╡ிро▓் рооாро▒்ро▒роо் роЪெроп்ропрок்рокроЯ்роЯு роЪெропро▒்роХைропாроХ рооро▓роЯாроХ்роХрок்рокроЯ்роЯ родாроХுроо். роОройро╡ே ро╡ிро╡роЪாропிроХро│் родாрооாроХро╡ே рооро▒ுродроЯро╡ை рокропிро░் роЪெроп்роп рооுроЯிропாродு.

родிроЪுро╡ро│ро░்рок்рокு рооுро▒ைропிро▓் роЪெроЯி ро╡ாро┤ை роЪро░்ро╡родேроЪ роХроо்рокெройிроХро│ிрой் роПроЬெрог்роЯுроХро│ாро▓் роЙро▒்рокрод்родி роЪெроп்ропрок்рокроЯ்роЯு ро╡ிро╡роЪாропிроХро│ுроХ்роХு рокропிро░ிроЯ ро╡ро┤роЩ்роХрок்рокроЯுроХிро▒родு.

роЗро╡்ро╡роХை рокி.роЯி. ро░роХ рооро░рокрогு рооாро▒்ро▒ு ро╡ாро┤ைропை родொроЯро░்рои்родு родோроЯ்роЯрод்родிро▓் рокропிро░் роЪெроп்родாро▓் роЕрои்род роиிро▓род்родிро▓் роЙро│்ро│ роирой்рооை роЪெроп்ропுроо் рокுро┤ு, рокூроЪ்роЪிроХро│், рокாроХ்роЯீро░ிропாроХ்роХро│் рооொрод்родрооாроХ роЕро┤ிроХ்роХрок்рокроЯ்роЯு роЕрои்род роиிро▓роо் роОрои்род рокропிро░ுроо் ро╡ைроХ்роХ рооுроЯிропாрод рокாро▓ைро╡ройрооாроХ рооாро▒ிро╡ிроЯுроо்.

роЕродройை роЙрог்рогுроо் рооройிрод роХுро▓рооுроо் рокро▓ роиோроп்роХро│ுроХ்роХு роЖро│ாроХ роиேро░ிроЯுроо்.

рооௌро▓ிрод் роУродро▓ாрооா?.....

மௌலித் ஓதலாமா?.....

குறிப்பு :- இந்த பதிவை பெறுபவர்கள் அனைவரும் கட்டாயம் அனைத்து ஹதீஸ்களையும் நன்றாக வாசித்து ஆதார நூல்கள் மற்றும் இலக்கங்களையும் மனதில்கொள்ளவும் ...

***********************************************************************************

(458) கவி (மௌலித்) மூலம் கண்மணி நாயகம் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்களை புகழ்து பாடுவதற்காக ஆதாரங்கள்
*********************************************************************************
♦கண்மணி நாயகம் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் கவி பாடியதற்க்குறிய ஆதாரம்
ஜுன்தப் இப்னு சுஃப்யான்(ரலி) அறிவித்தார். இறைத்தூதர்(ஸல்) அவர்கள் போர் ஒன்றில் பங்கு கொண்டபோது அவர்களின் விரலில் (காயம் ஏற்பட்டு) ரத்தம் சொட்டிக் கொண்டிருந்தது. அப்போது அவர்கள், “நீ இரத்தம் சொட்டுகிற ஒரு விரல் தானே? நீ அடைந்த (பழு)தெல்லாம் இறைவழியில் தானே!” என்று (ஈரடிச் சீர் பாடல் (கவி) போன்ற வடிவில்) கூறினார்கள்.
(ஷஹீஹ் புஹாரி 2802)

.
♦நபிகள் நாயகம் ஸல்லலாஹூ அலைஹிவஸல்லம் அவர்களின் மறைவின் பின் ஸஹாபாக்கள் கவி மூலம் புகழ்து அவர்களை பாடியதற்க்குறிய ஆதாரம்
ஸயீத் இப்னு முஸய்யப்(ரஹ்) அறிவித்தார். மஸ்ஜிதுந் நபவீயில் (நபித் தோழரும் கவிஞருமான) ஹஸ்ஸான் இப்னு ஸாபித்(ரலி) கவிபாடிக் கொண்டிருக்க, உமர்(ரலி) அங்கு வந்தார்கள். (ஹஸ்ஸான்(ரலி) பள்ளிவாசலில் கவிபாடுவதை உமர்(ரலி) கண்டித்தார்கள்) ஹஸ்ஸான்(ரலி), “நான் இந்தப் பள்ளிவாசலில் உங்களை விடச் சிறந்தவர் (நபி(ஸல்) அவர்கள்) இருக்கும் போதே கவிபாடிக் கொண்டிருந்தேன்” என்று கூறிவிட்டு, அபூ ஹுரைரா(ரலி) பக்கம் திரும்பி, “அல்லாஹ்வின் பெயரால் உங்களிடம் கேட்கிறேன். (என்னிடம்) இறைத்தூதர்(ஸல்) அவர்கள், “(ஹஸ்ஸானே!) என் சார்பாக (எதிரிகளின் வசைக் கவிகளுக்கு) நீங்கள் (கவிகளாலேயே) பதிலளியுங்கள். இறைவா! ஹஸ்ஸானுக்கு ரூஹுல் குதுஸ்(தூய ஆத்மா வானவர் ஜிப்ரீல் அவர்களின்) மூலம் துணை புரிவாயாக!” என்று கூறியதை நீங்கள் செவியுற்றிருக்கிறீர்களா?“ என்று கேட்டார்கள். அதற்கு அபூ ஹுரைரா(ரலி), “ஆம் (செவியுற்றிருக்கிறேன்)” என்று பதிலளித்தார்கள்.
(ஷஹீஹ் புஹாரி 3212)

.
♦ பள்ளிவாசல்களிலும் கவி மூலம் நபிகள் நாயகம் ஸல்லலாஹூ அலைஹிவஸல்லம் அவர்களை புகழ்து பாடுவதற்காக ஆதாரம்
கஃபு இப்னு ஜீஹைர் ரலியல்லாஹு அன்ஹு அவர்கள் பள்ளிவாசலில் அல்லாஹ்வின் தூதர் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்களைப் புகழ்து கவி பாடினார்கள்
அறிவிப்பாளர் இப்னு ஜத்ஆன் ரலியல்லாஹு அன்ஹு
(ஆதாரம் ஹாகிம் 6555)

.
♦வீடுகளில் கவி (மௌலித்) பாடுவதற்காக ஆதாரம்
மஸ்ரூக் பின் அல்அஜ்தஉ ரலியல்லாஹு அன்ஹு அவர்கள் கூறியதாவது
ஒரு முறை நான் ஆயிஷா நாயகியிடம் சென்றேன் அப்போது அவர்களுக்கு அருகில் ஹஸ்ஸான் பின் ஸாபித் ரலியல்லாஹு அன்ஹு அவர்கள் இருந்து கவி பாடிக்கொண்டும் தம் பாடல்களால் ஆயிஷா நாயகி அவர்களை பாராட்டிக்கொண்டுமிருந்தார்கள்
(ஆதாரம் முஸ்லிம் 1901)

.
♦திருமண வீட்டில் கவி (மௌலித் பாடுவதற்காக ஆதாரம்
ஆயிஷா(ரலி) அறிவித்தார் நான் ஒரு பெண்ணை அன்சாரிகளில் ஒருவ(ருக்கு மணமுடித்து வைத்து அவளை அவ)ரிடம் அனுப்பிவைத்தேன். அப்போது நபி(ஸல்) அவர்கள், “ஆயிஷாவே! உங்களுடன் பாடல் (பாடும் சிறுமியர்) இல்லையா? ஏனெனில், அன்சாரிகளுக்குப் பாடலென்றால் மிகவும் பிடிக்குமே““ என்றார்கள்
(ஷஹீஹ் புஹாரி 5162)

.
♦கவி (மௌலித்) பல தடவைகள் பாடுவதற்காக ஆதாரம்
ஷரீத் பின் சுவைத் அஸ்ஸகஃபீ (ரலி) அவர்கள் கூறியதாவது: ஒரு நாள் நான் அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்களுக்குப் பின்னால் (அவர்களது வாகனத்தில்) அமர்ந்திருந்தேன். அப்போது அவர்கள், ”உமய்யா பின் அபிஸ்ஸல்த்தின் கவிதைகளில் ஏதேனும் உமக்குத் தெரியுமா?” என்று கேட்டார்கள். நான் ”ஆம் (தெரியும்)” என்றேன். ”பாடு” என்றார்கள். உடனே நான் ஒரு பாடலைப் பாடினேன். ”இன்னும் பாடு” என்றார்கள். பிறகு இன்னொரு பாடலைப் பாடினேன். ”இன்னும் பாடு”என்றார்கள். இவ்வாறே அல்லாஹ்வின் தூதருக்காக நூறு பாடல்களைப் பாடிக்காட்டினேன். இந்த ஹதீஸ் இரு அறிவிப்பாளர்தொடர்களில் வந்துள்ளது. - மேற்கண்ட ஹதீஸ் ஷரீத் பின் சுவைத் (ரலி) அவர்களிடமிருந்தே மேலும் நான்கு அறிவிப்பாளர்தொடர்கள் வழியாகவும் வந்துள்ளது. அவற்றில் ”அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் என்னைத் தமக்குப் பின்னால் தமது வாகனத்தில் அமரச்செய்தார்கள்...” என்று ஹதீஸ் ஆரம்பமாகிறது. மற்ற விவரங்கள் மேற்கண்ட ஹதீஸில் உள்ளதைப் போன்றே இடம்பெற்றுள்ளன. - மேற்கண்ட ஹதீஸ் ஷரீத் பின் சுவைத் (ரலி) அவர்களிடமிருந்தே மேலும் இரு அறிவிப்பாளர்தொடர்கள் வழியாகவும் வந்துள்ளது. அவற்றில் ”அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள், என்னிடம் உமய்யா பின் அபிஸ் ஸல்த்தின் கவிதைகளைப் பாடுமாறு கூறினார்கள்” என்று ஹதீஸ் ஆரம்பமாகிறது. மற்ற தகவல்கள் மேற்கண்ட ஹதீஸில் உள்ளதைப் போன்றே இடம்பெற்றுள்ளன. மேலும் ”உமய்யா பின் அபிஸ்ஸல்த் இஸ்லாத்தைத் தழுவும் அளவுக்கு வந்துவிட்டார்” என அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) கூறியதாகக் கூடுதலாக இடம்பெற்றுள்ளது. அப்துர் ரஹ்மான் பின் மஹ்தீ (ரஹ்) அவர்களது அறிவிப்பில், ”அவர் தமது கவிதையி(ன் கருத்துகளா)ல் இஸ்லாத்தைத் தழுவும் அளவுக்கு வந்துவிட்டார்” என்று அல்லாஹ்வின் தூதர் (ஸல்) அவர்கள் கூறியதாகக் காணப்படுகிறது.
(ஸஹீஹ் முஸ்லிம் 4540)

.
♦கண்மணி நாயகம் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்களை புகழ்து பாடினால் மலக்குமார்களின் பாதுகாப்பு கிடைக்கும் என்பதற்குறிய ஆதாரம்
அல்லாஹ்வின் தூதர் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் ஹஸ்ஸான் ரலியல்லாஹு அன்ஹு அவர்களுக்கு சொன்னார்கள் நீங்கள் அல்லாஹ்விற்றாகவும் அல்லாஹ்வின் தூதருக்காகவும் கவி மூலம் பாடும் காலமெல்லாம் பரிசுத்த ஆன்மாவான ஜிப்யீல் (அலை) அவர்கள் உங்களைப் பலப்படுத்திக் கொண்டே இருப்பார்கள்
அறிவிப்பாளர் ஆயிஷா ரலியல்லாஹுஅன்ஹா
(ஆதாரம் முஸ்லிம் 4545)

.
♦கூட்டமாக சேர்ந்து கவி பாடுவதற்கான ஆதாரம்
நபி(ஸல்) அவர்கள் மதீனாவிற்கு வந்த போது பெண்களும் சிறுவர்களும் குழந்தைகளும் பின்வரும் பாடலைப் பாடினார்கள். ” ”தலஅல் பத்ரு அலைனா மின் தனிய்யாதில் வதாயீ வஜபஷ்ஷுக்ரு அலினா மாதஆ லில்லாஹி தாயீ”
(ஆதாரம்: தலாயிலுன் நுபுவ்வா:2015)

.
♦மேடை போட்டு கவி பாடுவதற்கான ஆதாரமும், பள்ளியில் பாடுவதற்காக ஆதாரமும்
ஹஸ்ஸான் இப்னு தாபித் (ரலியல்லாஹு அன்ஹு) ‘நபியே நாயகமே! உங்களைப் போன்ற அழகான எந்த ஒரு மனிதரையும் எனது இந்த இரு கண்களும் கண்டதேயில்லை. உங்களைபோன்ற ஒரு அழகான ஒருவரை எந்தப் பெண்ணும் பெறவுமில்லை எனப் பாடியுள்ளார்கள்.’ கண்மணி நாயகம் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அன்னவர்கள் ஹஸ்ஸான் இப்னு தாபித் (ரலியல்லாஹு அன்ஹு) அவர்களுக்கு பள்ளியில் மேடை போட்டுக் கொடுத்தார்கள். அம்மேடையில் ஸஹாபி அவர்கள் ஏறிநின்ற வண்ணம் கண்மணி நாயகம் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அன்னவர்களை புகழ்ந்து பாடுவார்கள். இன்னும் கண்மணி நாயகம் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அன்னவர்களை முஷ்ரிகீன்கள் இகழ்வதை தனது பாடல்களினால் முறியடிப்பார்கள். கண்மணி நாயகம் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அன்னவர்கள் ஹஸ்ஸான் இப்னு தாபித் (ரலியல்லாஹு அன்ஹு) அவர்களுக்குப் புகழும் காலமெல்லாம் (முஷ்ரிகீன்களின் வசை மொழிகளை தனது பாடலைக்கொண்டு முறியடிக்கும் காலமெல்லாம் ஜிப்ரீல் (அலைஹிஸ்ஸலாம்) மூலம் ஹஸ்ஸான் இப்னு தாபிதிற்கு உதவி செய்வாயாக! எனப்பிரார்த்தித்தார்கள். அறிவிப்பவர் ஆயிஷா (ரலியல்லாஹு அன்ஹா)
(நூல் - புகாரி எண் 453, முஸ்லிம் 4545. மிஷ்காத் )

.
♦கவி பாடினால் நன்மை, கூலி கிடைக்கும் என்பதற்குறிய ஆதாரம்
ஒரு சமயம் ஹஸ்ஸான் இப்னு ஸாபித் ரலியல்லாஹு அன்ஹு அவர்கள் இறைமறுப்பாளர்களே! முஹம்மது ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அன்னவர்களைக் குறைவுப்படுத்தி கவி பாடுகிறீர்கள். அதற்கு பதிலாக அன்னவர்களை நான் புகழ்ந்து பாடுவேன். அதற்குரிய நற்கூலி இறைவனிடம் உண்டு. ஹதீஸ் தொடர் நீண்டுசெல்வதால் சுருக்கிக்கொள்கிறேன். தேவையெனில் பார்க்கவும் (அறிவிப்பவர்: ஆயிஷா (ரலியல்லாஹு அன்ஹா)
நூல்: முஸ்லிம் எண்: 4545

.
♦நபிகள் நாயகம் ஸல்லலாஹூ அலைஹிவஸல்லம் அவர்களை புகழ்து பாடுபவர்களுக்கு அன்பளிப்புகள் வழங்குவதற்குறிய ஆதாரம்
கஃப் இப்னு ஜுஹைர் (ரலியல்லாஹு அன்ஹு அவர்கள் ஓதிய மவ்லித் அவர்களுக்கு அன்பளிப்பாக கண்மணி நாயகம் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் ஒரு போர்வை வழங்கியது பற்றிய தெளிவாக இந்த நீண்டகு ஹதீஸ் தொடரில் குறிப்பிடப்பட்டிருக்கிறது பார்க்கவும்.
(நூல்: ஹாகிம் எண்: 6558, அல்பிதாயா வன்னிஹாயா)
♻ وَأَمَّا بِنِعْمَةِ رَبِّكَ فَحَدِّثْ
மேலும், உம்முடைய இறைவனின் அருட்கொடையைப் பற்றி (பிறருக்கு) அறிவித்துக் கொண்டிருப்பீராக.
(அல்குர்ஆன் : 93:11)
எனவே இறைவன் நமக்கு தந்த மாபெரும் அருட்கொடை ரஹ்மத் கண்மணி நாயகம் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்கள் தான்
என்பதை அல்லாஹ் குர்ஆனில் தெளிவாக கூறியுள்ளான் அந்த அடிப்படையில் அந்த அருட்கொடை இவ்வுலகிற்க்கு ரபிஉல் அவ்வல் மாதம் கிடைத்த காரணத்தினால்தான்
இறைவன் வழங்கிய அருட்கொடை, ரஹ்மத்தான கண்மணி நாயகம் ஸல்லல்லாஹு அலைஹி வஸல்லம் அவர்களின் புகழ்களை கவி மூலம் ஸஹாபாக்கள் காட்டிய அழகிய முன்மாதிரிகளை மனதில் கொண்டு மேலே கூறப்பட்ட குர்ஆன் வசனத்தின் பிரகாரம் மக்களிடம் கவி மூலம் புகழ்து பாடி சொல்லிட்காட்டுகிறோம்

рокிро░рокро▓்ропрооாрой рокродிро╡ுроХро│்